Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Hoằng Yến, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 15:00:00 23/04/2021 (GMT+7)

Ngày 19,20/4/2021, Hội LHPN xã Hoằng Yến tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHPN xã, nhiệm kỳ 2021-2026

 Đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện đã về dự và chúc mừng đại hội.
1. Đc Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện chúc mừng đại hội.JPG
Đc Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện chúc mừng đại hội
Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN xã Hoằng Yến đã xây dựng và triển khai các chương trình hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội của địa phương. Có 9/10 chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu Nghị quyết đại hội đề ra. Đặc biệt là thực hiện phong trào hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã đã chủ động tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên như tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, giúp chị em vay vốn để phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất. Ngoài ra, Hội đã tín chấp với Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT, quỹ tài chính vi mô Thanh Hóa với tổng số dư nợ trên 7 tỷ đồng, cho 187 lượt hội viên vay phát triển kinh tế, xây dựng và duy trì được 8 tổ phụ nữ tiết kiệm giúp chị em trong tổ khó khăn được vay vốn,… Trong 5 năm, toàn hội có hàng trăm chị em tham gia thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, sản xuất, tiêu biểu là nuôi lợn nhựa tiết kiệm, từ số tiền tiết kiệm được đã giúp cho những chị em và trẻ em có hoàn ảnh khó khăn, rủi ro, xây dựng được 9 tổ nhóm tiết kiệm tại chi hội, tạo điều kiện chị em vay vốn, nhiều chị em đã vươn lên thoát nghèo, phát triển các mô hình kinh tế đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, góp phần cùng với địa phương giảm nghèo nhanh và bền vững.
Cuộc vận động “rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới được tổ chức hội phụ nữ xã Hoằng Yến hăng hái thực hiện. Đã có 90% gia đình hội viên phụ nữ đạt các tiêu chí của cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; 92,6% hội viên phụ nữ đạt tiêu chuẩn phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
Công tác tập hợp, thu hút hội viên và công tác phát triển quỹ hội được hội chú trọng. Tổng số hội viên phụ nữ tham gia tổ chức hội đạt trên 80%, số quỹ hội đạt 330 triệu đồng. Hàng năm, tổ chức hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 3/8 chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…
2. Ra mắt BCH Hội LHPN xã Hoằng Yến nhiệm kỳ mới.JPG
Ra mắt BCH Hội LHPN xã Hoằng Yến nhiệm kỳ mới
 
Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội LHPN xã Hoằng Yến, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 11 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự đi dự Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện, nhiệm kỳ 2021-2026./.
Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL